Game

Vì sao game mobile chiếm 5/8 bộ môn SEA Games 31?

Theo quyết định của Tổng cục Thể dục thể thao ban hành vào tháng Ba vừa qua, 10 nội dung với 8 môn ESports tham dự SEA Games 31 đã được thông qua gồm: LMHT tốc chiến (nam, nữ), Liên quân Mobile, PUBG Mobile (đồng đội, cá nhân), Free Fire, LMHT, FIFA Online 4, Đột kích và Mobile Legends Bang bang.

Như vậy trong số 8 bộ môn ESports xuất hiện tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm sau có sự xuất hiện của 5 môn chơi trên điện thoại gồm Tốc chiến, Liên quân Mobile, Free Fire, PUBG Mobile và Mobile Legends Bang Bang.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao game mobile chiếm 5/8 bộ môn SEA Games 31?
5/8 bộ môn, 7/10 nội dung ESports tại SEA Games 31 thi đấu trên mobile

So với kỳ SEA Games 30 Philippines vừa qua chỉ có 3/8 bộ môn được lựa chọn, rõ ràng game mobile đang có bước phát triển mạnh mẽ khi chiếm đa số cuộc chơi tại SEA Games 31 Hà Nội.

Lý giải về điều này ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký VIRESA cho hay: “Theo những con số thống kê cho thấy thị trường game mobile trên thế giới phát triển cực kỳ nhanh, trong đó khu vực Đông Nam Á là nơi phát triển nóng nhất.

Vì vậy quyết định ưu tiên lựa chọn game mobile tại SEA EC 2021 và SEA Games 31 là thuận theo xu hướng chung“.

Khi những thiết bị cầm tay đang ngày càng trở nên tối tân, xu hướng chơi game trên điện thoại cũng vì thế trở nên ngày càng phổ biến. Game mobile nắm giữ những lợi thế nhất định khi có thể chơi ở mọi lúc mọi nơi, dễ tiếp cận với đa số người dùng.

Vì sao game mobile chiếm 5/8 bộ môn SEA Games 31?
Những tựa game lớn đều có phiên bản dành cho mobile

Đó là lý do khiến thị trường game PC và Console ngày càng thụt lùi so với Mobile, tại các quốc gia đang phát triển như Đông Nam Á sức nóng của game mobile càng mãnh liệt hơn.

Theo lý giải của tờ New York Times, tại các khu vực đang phát triển như Đông Nam Á việc tiếp cận những dàn PC hay các hệ máy Console đắt đỏ trở nên khó khăn, thay vào đó game thủ có thể lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh có giá cả phải chăng và chơi cùng bạn bè mọi lúc mọi nơi.

Có thể thấy rằng việc mobile game chỉ chiếm 25% tại SEA Games 30, sau đó tăng lên con số 62,5% sau 2 năm cho thấy xu hướng phát triển rất nhanh của nó, và VIRESA rõ ràng không thể đi ngược xu thế chung!

Back to top button
You cannot copy content of this page