Hỏi Đáp

Tổng hợp cách khắc phục lỗi thường gặp trên App Store khi sử dụng

Nếu bạn là một người dùng iPhone, App Store không còn xa lạ gì với bạn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp một số vấn đề khó khăn vì lỗi. Cùng tổng hợp các cách khắc phục lỗi thường gặp trên App Store tại bài viết này nhé!

1. Lỗi không thêm được thẻ tín dụng

Đây là một trường hợp khá phổ biến, trước hết bạn cần liên hệ với ngân hàng để kiểm tra lại dịch vụ thẻ tín dụng có gặp vấn đề gì không và lưu ý một số vấn đề sau:

– Thẻ của bạn phải là thẻ thanh toán quốc tế và cần điền đúng mọi thông tin trên thẻ.

– Kiểm tra tính năng thanh toán quốc tế bằng cách liên hệ ngân hàng.

– Hãy thử đổi một thẻ ngân hàng uy tín khác.

Hãy kiểm tra lại thẻ ngân hàng của mình bằng cách liên hệ với ngân hàng

Hãy kiểm tra lại thẻ ngân hàng của mình bằng cách liên hệ với ngân hàng

2. Lỗi Apple bắt liên hệ hỗ trợ khi thanh toán

Với trường hợp này, có thể do bạn thanh toán lần đầu hoặc điện thoại sử dụng chung mạng Wifi với nhiều người.

Tuy nhiên, nếu tài khoản của bạn quá mới khả năng cao sẽ bị nghi ngờ gian lận nếu số tiền thanh toán quá lớn.

Một số trường hợp bạn cần liên hệ trực tiếp với dịch vụ hỗ trợ của Apple

Một số trường hợp bạn cần liên hệ trực tiếp với dịch vụ hỗ trợ của Apple

Ngoài ra bạn có thể bị nghi ngờ dùng Gift Card (Thẻ quà tặng, thẻ ghi nợ trả trước) lậu. Tình huống này bạn cần sự hỗ trợ từ Apple, hãy liên hệ với Apple để có những xác minh lỗi chính xác nhất nhé!

3. Lỗi không thể kết nối với App Store

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Wi-Fi.

Nhấp chọn thanh Wi-Fi trong Cài đặt

Nhấp chọn thanh Wi-Fi trong Cài đặt

Bước 2: Nhấn vào Wi- Fi đang dùng > Kéo chọn thanh Định cấu hình DNS.

Chọn tên Wifi bạn đang dùng và nhấn vào Định cấu hình DNS

Chọn tên Wifi bạn đang dùng và nhấn vào Định cấu hình DNS

Bước 3: Tích chọn vào Thủ công.

Nhấn chọn vào Thủ công

Nhấn chọn vào Thủ công

Bước 4: Xóa máy chủ DNS đang có.

Lướt qua trái sau đó nhấn xóa máy chủ đang có

Lướt qua trái sau đó nhấn xóa máy chủ đang có

Bước 5: Nhấn Thêm máy chủ > Thêm 2 máy chủ DNS : 1.1.1.11.0.0.1Lưu lại.

Thêm 2 máy chủ sau vào Máy chủ DNS và Lưu lại

Thêm 2 máy chủ sau vào Máy chủ DNS và Lưu lại

4. Lỗi ID Apple này chưa được sử dụng trước đây ở iTunes

Nếu bạn đang tải một ứng dụng và nhận được thông báo “ID này chưa được sử dụng trước đây ở iTunes Store” Hãy thực hiện các bước sau.

Bước 1: Chọn vào Xem xét.

Khi nhận được thông báo này hãy chọn Xem xét

Khi nhận được thông báo này hãy chọn Xem xét

Bước 2: Chọn vùng, quốc gia Việt Nam > Tích chọn Đồng ý với các Điều khoản và Điều kiện > Chọn Tiếp theo.

Chọn vùng tại chữ Việt Nam và đồng ý với các khoản, điều kiện

Chọn vùng tại chữ Việt Nam và đồng ý với các khoản, điều kiện

Bước 3: Tại mục PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN chọn Không.

Sau khi chọn Tiếp theo trên góc phải màn hình chọn Không tại phương thức thanh toán

Sau khi chọn Tiếp theo trên góc phải màn hình chọn Không tại phương thức thanh toán

Bước 4: Nhập thông tin thanh toán đầy đủ > Nhấn chọn Tiếp theo.

TÊN THANH TOÁN không bắt buộc điều chỉnh

TÊN THANH TOÁN không bắt buộc điều chỉnh

Bước 5: Nhấn Tiếp tục để hoàn tất hồ sơ.

Bạn đã có thể tiếp tục quá trình tải ứng dụng

Bạn đã có thể tiếp tục quá trình tải ứng dụng

5. Phương thức thanh toán MoMo bị từ chối

Trường hợp 1: Do ví MoMo không đủ tiền

Bước 1: Vào ứng dụng MoMo > Chọn Ví của tôi để kiểm tra lại số tiền còn lại.

Số tiền trong ví có thể bị ẩn, hãy bấm vào Ví của tôi để xem

Số tiền trong ví có thể bị ẩn, hãy bấm vào Ví của tôi để xem

Bước 2: Nhấn vào Quản lý tài khoản > Chọn Nạp tiền để nạp thêm số tiền cần thanh toán.

Nạp tiền vào Ví trong Quản lý tài khoản

Nạp tiền vào Ví trong Quản lý tài khoản

Trường hợp 2: Do ID Apple còn nợ thanh toán

Bước 1: Vào Cài đặt > Bấm vào tên bạn.

Nhấn vào tên của bạn trong Cài đặt

Nhấn vào tên của bạn trong Cài đặt

Bước 2: Chọn thanh Phương Tiện & Mục Mua > Nhấn chọn Xem tài khoản.

Nhấn chọn thanh Phương tiện & Mục mua sau đó chọn Xem tài khoản

Nhấn chọn thanh Phương tiện & Mục mua sau đó chọn Xem tài khoản

Bước 3: Chọn Lịch Sử Mục Mua để kiểm tra số tiền chưa thanh toán.

Chọn Lịch Sử Mục Mua để xem chi tiết các khoản nợ

Chọn Lịch Sử Mục Mua để xem chi tiết các khoản nợ

Kiểm tra các hóa đơn và số tiền chưa thanh toán.

Xem các khoản đã thanh toán và còn nợ chi tiết tại mũi tên

Xem các khoản đã thanh toán và còn nợ chi tiết tại mũi tên

Bước 4: Vào ứng dụng MoMo, chọn Quản lý tài khoản > Chọn Nạp tiền và tiến hành nạp tiền vào khoản MoMo.

Bạn có thể nạp thêm tiền vào Ví MoMo để thanh toán

Bạn có thể nạp thêm tiền vào Ví MoMo để thanh toán

Sau khi nạp tiền vào ví, các khoản nợ sẽ tự động thanh toán và bạn có thể thanh toán như bình thường.

6. Lỗi chưa hoàn tất thanh toán

Bước 1: Vào App Store > Nhấn vào Tài khoản của bạn.

Nhấn vào avatar phía góc màn hình

Nhấn vào avatar phía góc màn hình

Bước 2: Kéo xuống cuối chọn Đăng xuất > Chọn Xong.

Kéo chọn Đăng xuất và nhấn Xong

Kéo chọn Đăng xuất và nhấn Xong

Bước 3: Vào Cài đặt > Bấm vào tên bạn.

Vào Cài đặt chọn vào tên của bạn

Vào Cài đặt chọn vào tên của bạn

Bước 4: Chọn thanh Phương Tiện & Mục Mua > Chọn Tiếp tục.

Nhấp chọn Phương tiện và Mục mua để tiếp tục thiết lập với tài khoản trước

Nhấp chọn Phương tiện và Mục mua để tiếp tục thiết lập với tài khoản trước

Chờ quá trình hoàn tất và bạn đã có thể khắc phục được lỗi chưa hoàn tất thanh toán.

Kết thúc quá trình bạn có thể tải ứng dụng bình thường

Kết thúc quá trình bạn có thể tải ứng dụng bình thường

Back to top button
You cannot copy content of this page