Hình Ảnh

PR là viết tắt của từ gì?

PR là viết tắt của từ gì?

Trên một số diễn đàn ngày nay, bạn có thể nhận thấy rằng cụm từ “pr‘được nhắc đến khá nhiều. Hay ở quán cà phê, gặp những cô gái xinh xắn váy ngắn bán thuốc lá, bia hơi… mặc đồng phục người ta gọi là PR. Vậy PR kêu gọi là gì?

1. PR nghĩa là gì?

PR là viết tắt của từ gì?

Related Articles

PR là viết tắt của từ gì?

PR”Cũng là một cụm từ được lấy từ tiếng Anh với đầy đủ Quan hệ công chúng, tạm dịch sang tiếng Việt chúng tôi là quan hệ công chúng. “PR”là từ dùng để chỉ một cá nhân, tổ chức tích cực giao lưu với cộng đồng thông qua nhiều hình thức nhằm quảng bá và xây dựng hình ảnh, thương hiệu của chính mình.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu PR là một hình thức quảng cáo nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn. Và trong các sự kiện lớn thì PR đóng một vai trò vô cùng quan trọng đóng vai trò rất lớn đối với sự thành công của một dịch vụ nào đó.

2. Công việc của PR là gì?

Một PR “chuyên nghiệp” hoàn toàn có thể làm những công việc sau:

  • Điều phối các chiến dịch truyền thông và quảng cáo.
  • Tham gia tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài công ty.
  • Lập kế hoạch và triển khai quảng bá hình ảnh của công ty.
  • Duy trì và xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông.
  • Khảo sát và nghiên cứu thị trường, phân tích thông tin, đưa ra các cơ hội / chiến lược phát triển cho sản phẩm.
  • Đề xuất triển khai các chiến lược marketing hiệu quả, phù hợp với từng kỳ tuyển sinh.
  • Lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn phát triển của công ty.
  • Quản lý và giám sát các hình thức quảng cáo.
  • Thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng.
  • Lập báo cáo kết quả công việc hàng tuần.
  • Phụ trách viết bài PR, thông cáo báo chí, phát triển nội dung website.
  • Hỗ trợ Trưởng phòng Marketing trong các chiến dịch tiếp thị: xây dựng kế hoạch truyền thông, gửi và theo dõi thông cáo báo chí, đặt và xuất bản các bài báo, phản hồi liên hệ từ các cơ quan truyền thông.
  • Hỗ trợ Trưởng phòng Marketing trong việc đánh giá các hoạt động truyền thông như: quản lý các bài viết trên phương tiện truyền thông và nội dung trang web, đánh giá mức độ phủ sóng của từng dự án truyền thông.
  • Tư vấn và đóng góp ý kiến ​​để hoàn thiện các hoạt động truyền thông cũng như website, hỗ trợ xây dựng thương hiệu.
  • Nghiên cứu thị trường, lập ngân sách cho các hoạt động liên quan đến truyền thông, quảng cáo hàng tháng / chiến dịch dài hạn.
  • Xây dựng và duy trì các mối quan hệ báo chí.
  • Đóng góp vào việc tổ chức và tham gia các sự kiện tiếp thị.

Nhưng đó chỉ là chung chung, nếu nhìn riêng ở một góc độ PR khác. Đó là PR nội bộQuản lý PR thì điều đó là chính xác.

* Công việc của một PR nội bộ?:

  • Đọc báo trong ngành và các trang tin tức xã hội liên quan
  • Đọc trang web chính thức của cơ quan quản lý nhà nước về ngành
  • Đọc các trang web và facebook của đối thủ cạnh tranh
  • Đọc Cảnh báo của Gooole để biết các từ khóa có liên quan đến ngành (bạn phải tự đặt chúng trước đó)
  • Đọc blog / Facebook của các chuyên gia trong ngành để có hiểu biết sâu sắc và quan điểm về các vấn đề mới nổi
  • Đọc báo cáo công việc của bộ phận, xác định thông tin và viết lưu trữ tin tức
  • Gửi những thông tin mới quan trọng có thể được báo chí quan tâm vào danh sách phóng viên quen thuộc của doanh nghiệp (Nếu doanh nghiệp bạn chưa từng có chính sách mở cửa đối với các cơ quan báo chí, bạn có thể bắt đầu bằng việc đề xuất phương án tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin với các đơn vị báo chí trong thời gian sắp tới.)
  • Đi xuống làm quen với các đầu mối thông tin ở các phòng ban và chụp ảnh, ghi lại tin tức để làm tư liệu
  • Đặt lịch đăng cho Trang web Công ty và Facebook (Mạng nội bộ, các trang khác blablo)
  • Viết bài cho báo nội bộ theo kế hoạch
  • Chuẩn bị đồ cho các sự kiện nội bộ sắp tới
  • Lập kế hoạch và báo cáo

* Một công việc Quản lý PR:

  • Quản lý công việc của nhân sự cấp dưới theo kế hoạch
  • Quản lý việc hoàn thành công việc đã cam kết của nhân sự
  • Quản lý và đưa ra các quyết định điều chỉnh các hoạt động thông tin để đảm bảo các mục đích truyền thông
  • Quản lý và đánh giá ngân sách chi cho PR và MKT một cách hiệu quả
  • Khuyến khích nhân viên tạo “combo” quản lý thông tin hiệu quả hơn
  • Đo lường hiệu suất của nhân viên và nỗ lực làm mới bộ phận
  • Quản lý mong muốn của sếp và khuyên sếp sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc
  • Kiểm duyệt đầu ra các ấn phẩm thông tin của đơn vị
  • Quản lý sức ì của bạn để mọi thứ chạy nhanh, đúng giờ và không bỏ lỡ các cơ hội cung cấp thông tin quý giá.
  • Thỉnh thoảng, hãy tự do kiểm tra để xem thông tin và hình ảnh tổng thể của tổ chức bạn trên các kênh phổ biến đang ở trạng thái nào? Duyệt qua các trang web đối thủ và các thương hiệu lớn trên thế giới để xem họ có điều gì để học hỏi hay không.
  • Tham gia các diễn đàn chuyên môn uy tín để cập nhật xu hướng truyền thông và trở thành một mắt xích quan trọng hỗ trợ mạng lưới thông tin khi có thể.

OK, vậy là bạn đã biết những công việc cụ thể của nghề PR rồi phải không? Từ cấp nội bộ đến cấp quản lý,…. Nghề PR cũng rất tốt chứ đừng nói là kiếm được nhiều nếu bạn nổi tiếng. Tuy nhiên, nghề pr cũng kén người học và có tuổi thọ khá ngắn so với các nghề khác.

Xem thêm nhiều bài mới tại : Là Gì ?

Check Also
Close
Back to top button
You cannot copy content of this page