Phân tích Tổng quan về Tình huống Cô đơn của Kẻ chinh phục Đơn vị 2

Trong bài phân tích khái quát về hoàn cảnh đơn độc của Chinh phụ ngâm, văn mẫu số 2 dưới đây, tác giả đã trình bày những ý chính của mình một cách rất rõ ràng, nhất quán, dễ hiểu và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đề. , có thể được tham khảo. Và học cách thực hiện những ý tưởng chủ đạo đó.

Nội dung bài viết:
I. Tổng quan chi tiết
II. bài văn mẫu

Phân tích Tổng quan về Tình huống Cô đơn của Kẻ chinh phục Đơn vị 2

I. Phân tích Tổng quan về Tình huống Cô đơn của Kẻ chinh phục (Chuẩn)

1. Mở đầu bài học

– Giới thiệu khái quát, ngắn gọn về bài thơ “Tình nghĩa sĩ phu” của Đặng Trần Côn.

2. cơ thể

– Cảm giác cô đơn của người chinh phục trong những năm tháng cô đơn
+ Sự cô đơn, buồn tủi của người chinh phụ được tái hiện qua động tác lặp đi lặp lại “bước từng bước” nhìn từ xa mong chờ một tin vui.
+ Ngọn đèn le lói lúc nửa đêm không đủ chia sẻ, sưởi ấm nỗi cô đơn lạnh lẽo, “bi thương” của người chinh phụ.
+ Điệp từ “vật vã” được lặp lại hai lần đã diễn tả thành công hành vi bị động và cưỡng chế của người chinh phụ trong nỗi cô đơn.
– Nỗi nhớ, sự chờ đợi trở về của người chinh phụ.
+ Nàng gửi nỗi nhớ từ “Đông phong” đến biên cương xa xôi – nơi “Non nước”.
+ Nỗi nhớ người chinh phụ được bộc lộ trực tiếp là “Trên đường về trời nhớ Người da diết”, “Nỗi nhớ Người da diết”.
– Đánh giá giá trị nhân đạo và hiện thực của tác phẩm qua dòng tâm trạng của nhân vật trữ tình.
+ Giá trị hiện thực: thể hiện số phận bi thảm của người phụ nữ (nạn nhân của những cuộc chiến tranh phi nghĩa); Nó thể hiện sự bất công của hệ thống xã hội phong kiến.
+ Giá trị nhân đạo: Tiếng nói thương cảm, đồng cảm của tác giả đối với thân phận người phụ nữ. Giữ vững niềm khao khát của người chinh phục về hạnh phúc lứa đôi, hạnh phúc gia đình. tố cáo, lên án chiến tranh phong kiến;

3. Kết luận

– Khẳng định lại giá trị và bản sắc nghệ thuật của đoạn trích “Tình nghĩa sĩ phu”

>> Xem thêm bài văn mẫu phân tích tình huống Cô đơn của Kẻ chinh phục tại đây.

II. bài văn mẫu Phân tích sự cô đơn của Conqueror

Tác phẩm “Tiếng hát trẻ thơ” của Đặng Trần Côn ra đời vào những năm 40 của thế kỷ 18, khi xã hội loạn lạc, mâu thuẫn nội bộ thời phong kiến, chiến tranh loạn lạc khắp nơi. Phụ nữ đạt được thành công bi thảm về mặt tinh thần và hoài niệm sâu sắc về cuộc chiến hôn nhân. Bản dịch của Đoàn Thị Điểm từ “Hoàn cảnh của người chinh phục” đã làm rõ điều này. Đoạn thơ thể hiện rõ không khí hiu quạnh, hiu quạnh của người phụ nữ mất chồng tham chiến, đồng thời gián tiếp thể hiện tiếng nói lên án chiến tranh phong kiến ​​phi nghĩa, khơi nguồn hạnh phúc lứa đôi.

Đoạn trích mở đầu bằng một cuộc đối thoại đầy xúc động về nỗi cô đơn, nỗi niềm của người chinh phụ qua 16 câu thơ đầu. Trước hết, trong 16 câu thơ đầu, tác giả đã tái hiện không gian bên ngoài, hành động và tâm trạng của người chinh phụ … (tiếp)

>> Bấm vào đây để xem bản đầy đủ của Phân tích sự cô đơn của Kẻ chinh phục.

——-bên trên——-


Trên đây là phần phân tích tổng quan về hoàn cảnh đơn độc của người chinh phục mẫu số 2. Đoạn trích trong tác phẩm Trinh nữ vương của tác giả Đặng Trần Côn trong chương trình Nâng cao chất lượng sách giáo khoa. Văn học lớp 10 Ngoài bài văn mẫu tổng quan trên, các em có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu liên quan sau: Phân tích sự cô đơn của Conqueror, cảm nhận đoạn trích Nỗi cô đơn của người chinh phụ. Hãy viết ngắn gọn một bài văn về hoàn cảnh đơn độc của người chinh phụ., phân tích đoạn trích sau khi chia ly;…

.

Back to top button