Người Việt lướt mạng 7 tiếng mỗi ngày, nhưng để làm gì?

Theo một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện, 57 trong số 64 triệu người dùng Internet Việt Nam thường xuyên “online” trên mạng xã hội, trong đó Facebook là phổ biến nhất. Vậy người dùng Việt Nam đang làm gì trên Internet hàng ngày?

Việt Nam có số lượng tài khoản Facebook đang hoạt động lớn thứ 7 trên thế giới, trước Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo cáo trên cũng cho thấy, người dùng Việt Nam dành khoảng 7 giờ mỗi ngày để “lướt” Internet, trong đó 2,5 giờ dành cho mạng xã hội. Vì vậy, hiện nay hầu hết người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ Z đều nhận được tin tức từ internet, phổ biến nhất là các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter.

Việt Nam đứng thứ 4 trong số 38 quốc gia được khảo sát, đánh bại các quốc gia tiên tiến như Brazil, Australia và Canada…

Lý giải cho thứ hạng cao này là do Ngân hàng Thế giới có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh và internet ở Việt Nam rất cao so với các nước được khảo sát, đặc biệt là nhóm các nước trên thế giới. Ở Hàn Quốc, có thể dễ dàng sử dụng Internet với chi phí hợp lý dựa trên thu nhập quốc dân.

Cùng với đó, việc người dùng có thể đọc và hiểu nội dung bằng nhiều ngôn ngữ giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu quốc gia về cập nhật tin tức thường xuyên trên Internet và các phương tiện truyền thông khác.

Theo nghiên cứu trên, người dân ở các nước “giàu có” có xu hướng biết nhiều thông tin hơn phần còn lại của thế giới. Nhưng nó không chỉ ở Việt Nam. Việt Nam thuộc nhóm các nước đang phát triển, nhưng vẫn đứng đầu danh sách các quốc gia có lượng người dùng internet “sành điệu” nhất thế giới. Tốc độ mà người dùng Internet cập nhật tin tức của họ chỉ là một số ít quyền hạn. Phương tiện truyền thông tiên tiến nhất trên thế giới.

Biểu đồ cho thấy phần trăm người dùng internet cập nhật tin tức qua biểu mẫu.

Biểu đồ cho thấy tỷ lệ phần trăm người dùng Internet, ở một số quốc gia, cập nhật tin tức “trực tuyến” ít nhất một lần mỗi ngày. Việt Nam dẫn đầu Anh, Pháp và Đức với 55%.

.

Back to top button