Kiểm tra Flash với Selenium WebDriver

Testing Flash là gì?

Testing Flash là loại Testing được sử dụng để Testing video, trò chơi, phim, v.v. dựa trên flash có hoạt động như mong đợi hay không. Nói cách khác, Testing chức năng của đèn flash được gọi là Testing Flash. Flash là phần mềm rất phổ biến được phát triển bởi Mircomedia (nay đã được Adobe mua lại). Nó được sử dụng để phát triển trò chơi, ứng dụng, hoạt ảnh dựa trên đồ họa, phim, trò chơi di động , chương trình, v.v. Trong

Trong Selenium Tự động hóa, nếu các yếu tố không được tìm thấy bởi các bộ định vị chung như id, lớp, tên, vv . thì XPath được yêu cầu để tìm một phần tử trên trang web để thực hiện thao tác trên phần tử cụ thể đó. Nhưng trong Testing Flash, XPath không thể truy cập đối tượng flash. Vì vậy đối tượng Flashwebdriver được yêu cầu để tìm đối tượng flash trong bất kỳ ứng dụng nào.

Ở đây bạn sẽ thấy cách thực hiện Testing flash và cách thực hiện Testing flash với Selenium.

Điều kiện tiên quyết để Testing Flash

Dưới đây là các yêu cầu để Testing ứng dụng flash

  1. Ứng dụng Flash.
  2. Hỗ trợ trình duyệt web.
  3. Các plugin trình phát Adobe Flash.

Công cụ- Dưới đây là các công cụ Testing hữu ích trong Testing flash.

  1. Selen
  2. Giao diện người dùng xà phòng
  3. TestComplete
  4. Phòng Testing, v.v.

Selenium là một công cụ rất phổ biến để Testing web. Bạn có thể tạo khuôn khổ trên các nền tảng khác nhau và bằng một ngôn ngữ khác. Đó là một công cụ mã nguồn mở và có thể được tải xuống từ trang web chính thức. Nó rất dễ dàng để cấu hình, sử dụng và thực hiện.

Cách Testing Flash khác với các phần tử khác

  • Tại sao chụp đối tượng bằng đèn flash lại khó? Nó được giải quyết như thế nào?

Flash là một công nghệ lỗi thời. Rất khó để chụp một đối tượng flash vì nó khác với HTML. Ngoài ra, Flash là một tệp SWF được nhúng (Định dạng Web Nhỏ). Cũng khó để truy cập đối tượng Flash trên thiết bị di động.

Phát triển flash khó hơn phát triển trang HTML với quan điểm SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vì flash không hoàn toàn có thể đọc được bởi công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, các công nghệ tiên tiến như HTML 5 được giới thiệu để khắc phục các vấn đề như hiệu suất và bảo mật.

  • Những cách ứng dụng flash được Testing.

Ứng dụng Flash được Testing theo hai cách:

  • Thủ công – Bạn có thể Testing đối tượng Flash bằng cách thực hiện các trường hợp kiểm thử theo cách thủ công vì nó đơn giản và dễ Testing. Sau khi sửa lỗi, bạn đảm bảo rằng flash hoạt động bình thường như mong đợi và cung cấp tính năng đăng xuất.
  • Tự động hóa – Bạn sử dụng để viết tập lệnh bằng bất kỳ công cụ tự động hóa nào như Selenium, SoapUI, TestComplete, v.v. và thực thi tập lệnh.
  • Sự khác biệt giữa đèn Flash và các yếu tố khác.

Như đã đề cập ở trên, sự khác biệt chính giữa flash và phần tử khác là Flash được nhúng trong tệp SWF, trong khi các phần tử khác được nhúng trong tệp HTML. Đó là lý do tại sao HTML dễ chụp hơn so với flash.

Làm thế nào bạn có thể quên ID đối tượng flash của ứng dụng flash / phim flash

Trong bất kỳ trang Web nào, thẻ <object> được sử dụng cho bất kỳ đa phương tiện nhúng nào (như Flash, ActiveX, Video, v.v.). Nó ngụ ý “nhúng” trong một tài liệu HTML. Thẻ này xác định vùng chứa được nhúng trong thẻ <object /> hoặc <nhúng /> trong HTML) cho nội dung tương tác hoặc ứng dụng bên ngoài. Tên đối tượng được sử dụng để định vị đối tượng flash trên các trang web.

Ví dụ: trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy phim flash được định nghĩa trong thẻ “nhúng” trong tệp hoặc tài liệu HTML.

Thí dụ:

/* Html page*/

<html>

<body marginwidth=”0″ marginheight=”0″>

<embed width=”100%” height=”100%” name=”plugin” src=”http://video/movie_play.swf” type=”application/flash”/>

</body>

</html>

Sử dụng ID đối tượng để tìm các phần tử Flash.

Bạn có thể sử dụng các thuộc tính flash như id đối tượng để định vị đối tượng flash. Và do đó bạn có thể thực hiện các thao tác trên nó theo yêu cầu như phát, dừng, v.v.

Như đã thảo luận, không thể truy cập các đối tượng Flash bằng XPath. Vì vậy, để thực hiện bất kỳ hành động nào trên các đối tượng này, nhà phát triển cần chỉ định ID đối tượng thích hợp.

Màn hình bên dưới hiển thị ID đối tượng “MyFlashMovie” được chỉ định cho Flash:

Cách tự động hóa Flash bằng ghi Selenium IDE

Bạn cũng có thể tự động hóa flash bằng Selenium IDE.

Bước 1) Bạn cần mở ứng dụng flash và sau đó là Selenium IDE như hiển thị trong màn hình dưới đây:

Bước 2) Bây giờ nhấp vào “nút ghi màu đỏ” ở phía bên tay phải và bắt đầu thực hiện thao tác trên phim Flash và sau đó bạn sẽ tìm thấy kịch bản được ghi như hình dưới đây:

Sau khi ghi, nếu người dùng muốn thực thi script thì có thể nhấp vào “nút chạy màu xanh lá cây” như hình dưới đây. Selenium IDE sẽ thực thi tập lệnh từng bước.

Cách tự động hóa Flash bằng Selenium Webdriver.

Bạn cũng có thể tự động hóa flash bằng cách sử dụng trình điều khiển web Selenium thông qua đối tượng Flashwebdriver và sau đó gọi một phương thức để vận hành đối tượng flash. Bạn cần tải xuống các tệp jar flashwebdriver :

Bước 1) Sau khi tải xuống, hãy thêm tệp jar vào dự án của bạn như hiển thị trong màn hình bên dưới.

Bước 2) Bên dưới tệp flash jar có một lớp điện tử quét nhanh riêng biệt. Triển khai flashWebdriver “myFlashmovie” trong tập lệnh selen của bạn như được hiển thị bên dưới trong màn hình.

Sau khi thêm lớp trình điều khiển web “MyFlashMovie”, bạn có thể truy cập đối tượng Flash.

Khi nào tự động Testing flash

Thông thường, bạn cần phải Tự động hóa Testing Flash khi không thể dễ dàng truy cập đối tượng flash. Kết quả này trong quá trình Testing bị hủy bỏ và do đó không thể Testing đối tượng Flash.

Tạo tập lệnh selen để Testing Flash.

Bước 1) Bạn sử dụng flash movie “Guru99” để Testing kịch bản flash.

http://demo.guru99.com/test/flash-testing.html

Bước 2) Viết một script trong Selenium eclipse và thực thi nó. Đoạn mã dưới đây khi được thực thi sẽ thực hiện những việc sau

  • Mở trình duyệt Firefox,
  • Khởi chạy trang web flash guru99,
  • Phát phim flash và
  • Sau đó dừng phim.

import org.openqa.selenium.firefox.FirefoxDriver;

import Flash.FlashObjectWebDriver;

public class Flash {

    public static void main(String[] args) throws InterruptedException {

   // Open firefox browser

FirefoxDriver driver = new FirefoxDriver();

   // Maximize browser

driver.manage().window().maximize();

   // Under Flash jar file there is separate FlashObjectWebDriver class

FlashObjectWebDriver flashApp = new FlashObjectWebDriver(driver, “myFlashMovie”);

   // Pass the URL of video

driver.get(“http://demo.guru99.com/test/flash-testing.html”);

Thread.sleep(5000);

   Thread.sleep(5000);

flashApp.callFlashObject(“StopPlay”);

Thread.sleep(5000);

flashApp.callFlashObject(“SetVariable”,”/:message”,”Flash testing using selenium Webdriver”);

    System.out.println(flashApp.callFlashObject(“GetVariable”,”/:message”));

  }

}

Bước 3) : Thực hiện script trên.

Đầu ra: Khi thực hiện tập lệnh trên, phim flash bắt đầu phát và Dừng, v.v.

Những thách thức trong Testing Flash

  • Tự động hóa ứng dụng flash là một thách thức. Để tự động hóa ứng dụng flash, Bạn có thể sử dụng FlexMonkium, một tiện ích bổ sung cho Selenium IDE.
  • Bạn có thể gặp sự cố khi bật ghi / phát lại ứng dụng Flex bằng tích hợp Selenium-Flexmonkium. Giải pháp là người dùng cần cài đặt và tích hợp Flex Monium với IDE selen một cách cẩn thận. Cài đặt đúng cách sẽ cho phép ghi để tự động hóa các ứng dụng flash.

Bản tóm tắt:

  • Trong Testing Flash, Bạn cần Testing video flash, trò chơi, phim, v.v. có hoạt động như mong đợi hay không.
  • Bạn sử dụng các thuộc tính flash như id đối tượng để định vị đối tượng flash. Và do đó bạn có thể thực hiện các thao tác trên nó theo yêu cầu như phát, dừng, v.v.
  • Sự khác biệt chính giữa flash và phần tử khác là Flash được nhúng trong tệp SWF, trong khi các phần tử khác được nhúng trong tệp HTML
  • Bạn cần phải Tự động hóa Testing Flash bình thường khi đối tượng flash không dễ tiếp cận.
  • Các công cụ hữu ích trong Testing flash là
  1. Selenium
  2. Soap UI
  3. TestComplete
  4. Test Studio.
  • Tự động hóa ứng dụng flash là một thách thức. Để tự động hóa ứng dụng flash, bạn có thể sử dụng FlexMonkium, một tiện ích bổ sung cho Selenium IDE.
  •  
Back to top button