Giáo Dục

Địa lí 6 Bài 5: Lược đồ trí nhớ

Giải bài tập SGK Địa lí 6 trang 113, 114 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 6 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 5: Lược đồ trí nhớ của Chương 1: Bản đồ – Phương tiện thể hiện bề mặt trái đất.

Thông qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi của bài 5 chương 1 trong sách giáo khoa Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của blogtiendientu.vn:

Phần mở đầu

Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều lúc các em sẽ gặp tình huống hỏi đường từ những khách du lịch hoặc người từ nơi khác đến. Vậy làm thế nào để các em có thể giúp họ đến đúng nơi họ muốn tới mà không phải trực tiếp dẫn đi?

Trả lời:

Dùng bản đồ vị trí theo trí nhớ của mình

Phần nội dung bài học

Vẽ lược đồ trí nhớ đường đi

Em hãy vẽ mô tả đường đi từ nhà em tới trường và trình bày trước lớp

Vẽ lược đồ một khu vực

Em hãy mô tả trường em qua trí nhớ của mình và trình bày trước lớp

Phần luyện tập và vận dụng

Câu 1

Hãy vẽ sơ đồ trường em đang học.

Trả lời:

Lược đồ trí nhớ trường học của em:

Câu 2

Hãy vẽ lược đồ trí nhớ để chỉ đường cho một người bạn của em đến nhà một người bạn khác. Ví dụ:

  • Khoảng cách từ nơi đứng đến nhà bạn đó khoảng 2 km về hướng đông bắc.
  • Từ nơi đứng, đi về hướng bắc khoảng 500 m, gặp một ngã ba, đối diện ngã ba là chợ.
  • Từ ngã ba, rẽ phải, đi thẳng khoảng 300 m có cây xăng ở bên phải, từ cây xăng đi thẳng khoảng 700 m sẽ gặp một ngã tư.
  • Từ ngã tư đó, rẽ trái, đi thẳng khoảng 500m nữa là tới, nhà bạn đó nằm ở bên trái đường.

Trả lời:

Lược đồ trí nhớ:

Câu 2

Giải bài tập SGK Địa lí 6 trang 113, 114 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 6 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 5: Lược đồ trí nhớ của Chương 1: Bản đồ – Phương tiện thể hiện bề mặt trái đất.

Thông qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi của bài 5 chương 1 trong sách giáo khoa Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của blogtiendientu.vn:

Phần mở đầu

Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều lúc các em sẽ gặp tình huống hỏi đường từ những khách du lịch hoặc người từ nơi khác đến. Vậy làm thế nào để các em có thể giúp họ đến đúng nơi họ muốn tới mà không phải trực tiếp dẫn đi?

Trả lời:

Dùng bản đồ vị trí theo trí nhớ của mình

Phần nội dung bài học

Vẽ lược đồ trí nhớ đường đi

Em hãy vẽ mô tả đường đi từ nhà em tới trường và trình bày trước lớp

Vẽ lược đồ một khu vực

Em hãy mô tả trường em qua trí nhớ của mình và trình bày trước lớp

Phần luyện tập và vận dụng

Câu 1

Hãy vẽ sơ đồ trường em đang học.

Trả lời:

Lược đồ trí nhớ trường học của em:

Câu 2

Hãy vẽ lược đồ trí nhớ để chỉ đường cho một người bạn của em đến nhà một người bạn khác. Ví dụ:

  • Khoảng cách từ nơi đứng đến nhà bạn đó khoảng 2 km về hướng đông bắc.
  • Từ nơi đứng, đi về hướng bắc khoảng 500 m, gặp một ngã ba, đối diện ngã ba là chợ.
  • Từ ngã ba, rẽ phải, đi thẳng khoảng 300 m có cây xăng ở bên phải, từ cây xăng đi thẳng khoảng 700 m sẽ gặp một ngã tư.
  • Từ ngã tư đó, rẽ trái, đi thẳng khoảng 500m nữa là tới, nhà bạn đó nằm ở bên trái đường.

Trả lời:

Lược đồ trí nhớ:

Câu 2

Back to top button