Cách sửa lỗi iPhone và iPad không thể kết nối với Wi-Fi

Một số ngày iPhone, iPad không bắt được Wi-Fi và kết nối mạng kém, nhưng không biết làm thế nào? Đừng lo lắng. Bài viết dưới đây của 9Mobi.vn sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trong bài viết dưới đây.

Người dùng phàn nàn về kết nối Wi-Fi không ổn định hoặc việc họ không thể kết nối với mạng Wi-Fi ở mọi nơi, chẳng hạn như lỗi Wi-Fi khi nâng cấp lên iOS 10, đã được đề cập trước đó trong bài viết từ 9Mobi.vn. Sửa lỗi Wi-Fi Nâng cấp lên iOS 10 Để giải quyết vấn đề này, bạn quyết định thay thế thiết bị router mới, sau đó trước khi thay thế router hoặc thiết bị liên quan, sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi trên 9Mobi này bạn có thể áp dụng một phương pháp hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Cách sửa lỗi iPhone và iPad không thể truy cập WiFi

Hướng dẫn sửa lỗi iPhone và iPad không thể kết nối với Wi-Fi

nội dung:

Phương pháp 1: Khắc phục lỗi iPhone và iPad không thể kết nối với Wi-Fi bằng cách xác nhận lại mật khẩu của bạn

Phương pháp 2: Cách sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được bằng cách bật / tắt Wi-Fi lại

Cách 3: Kiểm tra Bluetooth cũng là một cách sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi.

Cách 4: Bật / tắt Chế độ trên máy bay (Airplane) để sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi cũng là một phương án.

Cách 5: Khắc phục lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi hoặc chạy chậm bằng chức năng Wi-Fi Assist

Cách 6: Khởi động lại iPhone / iPad để khắc phục lỗi Không thể kết nối với Wi-Fi trên iPhone, iPad

Cách 7: Khởi động lại modem và bộ định tuyến để xem liệu bộ phát Wi-Fi có ngăn iPhone, iPad của bạn kết nối Wi-Fi hay không.

Phương pháp 8: Xóa thông tin kết nối mạng Wi-Fi hiện tại

Phương pháp 9: Cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến

Cách 10: Thay đổi cài đặt DNS cũng có thể giúp sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi.

Phương pháp 11: Đặt lại cài đặt mạng

Phương pháp 12: Khôi phục cài đặt iPhone

Phương pháp 1: Khắc phục lỗi iPhone và iPad không thể kết nối với Wi-Fi bằng cách xác nhận lại mật khẩu của bạn

Nhiều người vẫn khẳng định rằng họ đã nhập đúng mật khẩu nhưng thực tế không phải vậy. Kiểm tra xem mật khẩu bạn đã nhập không chứa bất kỳ ký tự có dấu nào. Nếu bạn nhập đúng mật khẩu Wi-Fi bằng cách nhập lại mật khẩu vào các vị trí như Tin nhắn, Ghi chú… và cách này không thể khắc phục được lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi. Sau đó, chuyển sang phương pháp thứ hai.

Phương pháp 2: Cách sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được bằng cách bật / tắt Wi-Fi lại

Nếu iPhone của bạn không thể kết nối Wi-Fi hoặc kết nối nhưng có tín hiệu xấu, hãy bắt đầu với một vài thao tác đơn giản. Đảm bảo rằng Wi-Fi đã được bật trên thiết bị của bạn, sau đó tắt và bật lại Wi-Fi. Bạn có thể mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới của màn hình. Nhấn vào biểu tượng Wi-Fi để tắt, đợi vài giây rồi nhấn lại vào biểu tượng để bật lại Wi-Fi. hoặc bạn gõ thiết lập Đi tới (Cài đặt)> Wi-Fi và chuyển nút bên cạnh Wi-Fi.

Cách khắc phục iPhone hoặc iPad không kết nối với Wi-Fi

Cách 3: Kiểm tra Bluetooth cũng là một cách sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi.

Bluetooth cũng nên được tắt vì Bluetooth có thể cản trở kết nối Wi-Fi, đây có thể là lý do khiến iPhone của bạn không kết nối được với Wi-Fi. Để thực hiện việc này, hãy vuốt lên từ cạnh dưới cùng của màn hình và nhấp vào biểu tượng. BluetoothNgoài ra, bạn có thể nhập: thiết lập (Cài đặt)>Bluetooth Và tắt nó đi.

Cách khắc phục iPhone hoặc iPad không kết nối với Wi-Fi

Cách 4: Bật / tắt Chế độ trên máy bay (Airplane) để sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi cũng là một phương án.

Nếu bật chế độ này cũng là nguyên nhân khiến máy không kết nối được mạng. Tắt nó đi đã giải quyết được vấn đề. Tắt rồi bật lại. Máy bay (Máy bay) có thể rất hiệu quả và có thể giúp bạn khắc phục sự cố cũng như thực hiện chức năng này. thiết lập (Cài đặt) và bật chế độ Máy bay (Máy bay), Chờ 30 giây rồi tắt nguồn. Thử kết nối lại với mạng Wi-Fi.

Không thể kết nối với Wi-Fi khi sử dụng iPhone.

Cách 5: Khắc phục lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi hoặc chạy chậm bằng chức năng Wi-Fi Assist

Nhờ tính năng này, bạn luôn có thể có kết nối internet ổn định. Nếu kết nối Wi-Fi của bạn kém và chậm, Wi-Fi Assist sẽ tự động chuyển sang sử dụng 3G và Wi-Fi Assist sẽ sửa lỗi kết nối Wi-Fi không chính xác của iPhone của bạn, vì vậy nhiều người nên sử dụng máy tính này. Tính năng này giải quyết vấn đề iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi. Hoặc nếu bạn gặp lỗi chậm và muốn thực hiện thì hãy vào phần. thiết lập (Cài đặt)>di động (Di động), kéo xuống và bật chức năng Wifi Assist như hình bên dưới.

Không thể kết nối với Wi-Fi khi sử dụng iPhone.

Cách 6: Khởi động lại iPhone / iPad để khắc phục lỗi Không thể kết nối với Wi-Fi trên iPhone, iPad

Khởi động lại có thể là một giải pháp rất hiệu quả nếu iPhone / iPad của bạn không thể kết nối Wi-Fi hoặc nó không thể kết nối với Wi-Fi nhưng chậm.

+. Nhấn và giữ nút. sức mạnh (nguồn)

+ Kéo Trượt để tắt nguồn (Trượt để tắt nguồn) Tắt iPhone.

+ Sau khi thiết bị được tắt. Nhấn và giữ nút. sức mạnh Nhấn (Nguồn) để bật lại.

Không thể kết nối với Wi-Fi khi sử dụng iPhone.

Cách 7: Khởi động lại modem và bộ định tuyến để xem liệu bộ phát Wi-Fi có ngăn iPhone, iPad của bạn kết nối Wi-Fi hay không.

Nếu iPhone / iPad của bạn không thể kết nối với Wi-Fi ở nhà nhưng kết nối thành công với các mạng khác, bạn nên khởi động lại modem và bộ định tuyến tại nhà của mình tùy thuộc vào loại thiết bị có sẵn. Nhặt rút phích cắm của thiết bị, đợi 30 giâysau đó kết nối lạiChờ một hoặc hai phút và thử kết nối lại với Wi-Fi.

Không thể kết nối với Wi-Fi khi sử dụng iPad.

Phương pháp 8: Xóa thông tin kết nối mạng Wi-Fi hiện tại

Nếu các thao tác trên vẫn không khắc phục được lỗi iPhone và iPad không thể kết nối Wi-Fi, hãy thử các bước bổ sung sau.

đi vào thiết lập (Cài đặt)> Chọn Wifi> Nhấp vào nút thông tin (i)> Chọn quên hệ thống này đi (Tôi quên mạng này)> Chọn quên (Quên) Xác nhận.

Không thể kết nối với Wi-Fi khi sử dụng iPad.

Sau khi xóa thông tin mạng, hãy thử kết nối lại với mạng Wi-Fi.

Phương pháp 9: Cập nhật chương trình cơ sở của bộ định tuyến

Nếu thiết bị iPhone / iPad của bạn không được kết nối với Wi-Fi cho mạng gia đình của bạn, cập nhật chương trình cơ sở bộ định tuyến có thể giải quyết vấn đề này. Điều đầu tiên cần làm là tìm thông tin về bộ định tuyến của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong hộp. Nó nằm ở mặt sau của thiết bị hoặc trong sách hướng dẫn. Truy cập trang web chính thức của nhà sản xuất, tìm kiếm bộ định tuyến, tải xuống phần sụn mới nhất và cài đặt phần mềm. Nếu bạn không biết cách, bạn có thể tìm hướng dẫn trên trang web của nhà sản xuất. Nhờ ai đó quen thuộc với vấn đề này giúp đỡ.

Cách khắc phục iPhone không kết nối được với Wi-Fi

Cách 10: Thay đổi cài đặt DNS cũng có thể giúp sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được Wi-Fi.

Bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách thay đổi cài đặt DNS của mình và8.8.8.8 8.8.4.4 được phân tách bằng dấu phẩy) hoặc mở DNS (208.67.220.123208.67.222.123), để thêm dải DNS, hãy làm theo các bước sau:

đi tới + thiết lập (Tải về Nhấp vào Wi-Fi.

+ Tìm mạngNhấp vào nút thông tin (i). ngay bên cạnh mạng

+ DNS được hiển thị. Nhấp vào dòng DNS ở đó.

+ Khi bàn phím xuất hiện Nhập địa chỉ DNS mới như trên.

Cách khắc phục iPhone không kết nối được với Wi-Fi

Phương pháp 11: Đặt lại cài đặt mạng

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi iPhone / iPad không kết nối được Wi-Fi thì bạn có thể áp dụng các cách dưới đây. sử dụng phương pháp này đặt lại tất cả các tùy chọn Khi bạn kết nối với mạng Wi-Fi, thông tin mạng và mật khẩu, cũng như cài đặt VPN và APN của bạn sẽ được lưu.

+ Nhập thiết lập (môi trường)

+ Thông thường (Cài đặt chung 0

+ chọn tiếp theo sự khởi tạo (cài lại)

+ chọn Đặt lại Cài đặt mạng (Đặt lại Cài đặt mạng)

+ Nhập mật khẩu của bạn nếu cần

+ chọn Đặt lại Cài đặt mạng Nhấn (Đặt lại Cài đặt Mạng) để xác nhận hành động.

Cách khắc phục iPhone không kết nối được với Wi-Fi

Phương pháp 12: Khôi phục cài đặt iPhone

Hầu hết người dùng đã có thể khắc phục sự cố wifi của họ bằng một trong các giải pháp được liệt kê ở trên, nhưng nếu bạn đã thử tất cả chúng mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone / iPad không kết nối được wifi thì có. Có lẽ đây là cách khả thi nhất, bạn có thể khôi phục iPhone của mình về cài đặt gốc. Sau khi thiết lập cài đặt đặt lại, bạn cần đảm bảo rằng tất cả dữ liệu đã được lưu. Các ứng dụng, tệp và cài đặt phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ bị xóa..

Để khôi phục iPhone:

+ Tải về firmware mới nhất phù hợp với thiết bị của bạn tại đây. Tải xuống iOS 10.1.1.

+ mở itunes đi lên

+ Kết nối iPhone của bạn với máy tính.

+ Chọn iPhone.

+ Tìm tùy chọn “Khôi phục iPhone” trong giao diện iTunes, Shift-click khôi phục iPhoneTrỏ đến tệp phần sụn đã tải xuống..

+ bấm khôi phục Kiểm tra hành động của bạn.

+ Thao tác này sẽ làm cho iTunes xóa iPhone của bạn và cài đặt phiên bản mới nhất của phần mềm iOS.

+ Khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ khởi động lại.

+ Làm theo các bước trên màn hình để thiết lập iPhone của bạn như mới.

Cách khắc phục iPhone không kết nối được với Wi-Fi

Cách trên được 9Mobi.vn tổng hợp lại để sửa lỗi iPhone / iPad không kết nối được Wi-Fi giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng và kết nối Wi-Fi trên các thiết bị iPhone, iPad. Bạn có thể kiểm tra lỗi này và chia sẻ cho những ai đang gặp lỗi iPhone / iPad không kết nối được Wi-Fi để nhanh chóng khắc phục sự cố này, đồng thời tham khảo thêm cách sửa các lỗi iOS 10 thường gặp được tổng hợp tại: Bài viết của 9Mobi.vn giúp bạn tránh những lỗi và cách khắc phục kịp thời khi nâng cấp thiết bị iOS 10 của mình. Nếu tất cả các cách trên vẫn không giúp khắc phục triệt để lỗi iPhone, iPad không kết nối được wifi thì bạn có thể kiểm tra bằng cách thực hiện kiểm tra imei iPhone như các bước trong bài viết. Bạn hãy nắm rõ thời gian bảo hành thiết bị để có kế hoạch mang thiết bị đi bảo hành để khắc phục triệt để lỗi này.

.

Back to top button