Bí quyết cho một tuần mới tràn đầy sức sống

  • Vậy có nên đặt chanh bổ xung cạnh giường ngủ không?
  • 20 phát minh sáng tạo rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày
  • Công ty Nhật Bản buộc nhân viên không được ngồi khi sử dụng máy tính

Ai trong chúng ta thích ngủ nướng đến trưa và thức dậy để dành cuối tuần làm những việc mình yêu thích?

Nhưng trong cuộc sống thay đổi nhanh chóng ngày nay năng suất làm việc Rất khó để luôn tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, chu kỳ mệt mỏi do áp lực công việc, học tập và thời gian hành kinh của cơ thể thường xuyên thay đổi. Chúng ta có xu hướng không ngủ đủ giấc nên buổi sáng bắt đầu chậm chạp và luôn cảm thấy mệt mỏi. Vậy làm thế nào để cải thiện nó, đừng quên những lời khuyên của chuyên gia dưới đây nếu bạn muốn năng động và vui vẻ hơn cũng như có được giấc ngủ sâu. Chúng tôi đang tìm kiếm mọi người để tham khảo ý kiến Bí quyết cho một tuần mới tràn đầy sức sống!

1. Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày

Đúng rồi. Điều này thật khó tin khi bạn không có lý do gì để không ngủ vào sáng thứ bảy, chủ nhật sau một tuần làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì và duy trì thói quen thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, sức khỏe của bạn sẽ luôn ở trạng thái tốt.

Cả ngày được nghỉ nên có những lúc bạn muốn ngủ thêm một chút nhưng lâu dần điều này lại trở thành thói quen xấu và bạn cảm thấy uể oải hơn bình thường. Nhịp sinh học, chu kỳ sinh học của giấc ngủ, phải được thực hiện đều đặn và chính xác.

theo giáo sư thẳng thắn tuyệt đối Tại trường Y Harvard, anh không còn phải chịu cảnh mệt mỏi khi bay vì thay đổi múi giờ do thói quen dậy sớm mỗi ngày.

Thức dậy sớm hơn các ngày trong tuần sẽ tốt hơn nhiều so với thức dậy lúc 2 giờ chiều. Hãy nghĩ về nó như thế này: “Một chuyến bay từ New York đến Chicago sẽ không mệt mỏi bằng một chuyến bay từ New York đến San Francisco.“.

Xem thêm: 25 Thói Quen Tốt Để Khởi Đầu Một Ngày Sôi Động

2. Không gian làm việc nhiều ánh sáng tự nhiên

Không gian làm việc nhiều ánh sáng tự nhiên

Chúng ta đều biết rằng cơ thể con người được thiết kế và phát triển để hoạt động vào buổi sáng và nghỉ ngơi vào ban đêm. Nhà xưởng có nhiều ánh sáng nhân tạo sẽ làm thay đổi chu trình trên, làm giảm năng suất công việc và mất hứng thú làm việc. Để thay đổi điều này, hãy bắt đầu buổi sáng của bạn bằng cách ngồi bên cửa sổ hoặc đi bộ để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

3. Tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng sớm

tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng sớm

Người hiện đại có thói quen làm việc vào ban đêm, hoàn thành công việc trước khi mặt trời mọc và nghỉ ngơi cho đến khi mặt trời lặn, do khối lượng công việc phải làm và giờ làm việc dồn dập. đó là lý do tại sao chúng tôi Không thể cảm nhận được ánh nắng ban mai. Bạn có biết rằng ánh sáng là thành phần quan trọng trong việc ảnh hưởng đến nhịp sinh học, tác động trực tiếp lên các gen điều khiển đồng hồ sinh học của cơ thể? Vì vậy, ánh nắng vào buổi sáng sớm giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm: 9 mẹo đơn giản giúp bạn luôn vui vẻ trong công việc

4. Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Không sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Nhìn chung, sau những giờ làm việc căng thẳng, chúng ta có xu hướng sử dụng điện thoại hoặc máy tính để giải trí vào ban đêm. Nhưng bạn có biết rằng ánh sáng trên thiết bị điện tử của bạn có thể khiến bạn nghĩ rằng đó là ban ngày, khiến bạn khó thức dậy và đi vào giấc ngủ mặc dù bạn đã vượt qua số giờ ngủ trước đó? Thực tế, nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống. Để cải thiện tốt nhất tình huống này Tắt màn hình ít nhất một giờ trước khi đi ngủ..

bản tóm tắt

Đi ngủ đúng giờ và tránh xa các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ.

Điều quan trọng là bạn phải đặt một lịch trình cụ thể, có những giờ nắng trong suốt cả ngày làm việc, cũng như cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên cho không gian làm việc và các hoạt động ngoài trời của bạn. Nếu bạn thức dậy đúng giờ, bạn sẽ có ánh sáng tự nhiên và nhịp sinh học của bạn sẽ đều đặn và chính xác. đi ngủ đúng giờTránh xa các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ Đó cũng là cách giúp một ngày của bạn trở nên năng động và sống động hơn.

Lưu ý: Chỉ có 25.000 buổi sáng trong cuộc đời bạn. Dưới đây là 8 cách để không lãng phí một ngày nào khác.

niềm vui!

Back to top button